Phấn nụ hoàng cung thương hiệu lâu đời


Tham khảo tại : Phấn nụ hoàng cung

Phấn Nụ Hoàng Cung


   Phấn nụ hoàng cung nhắc đến ai cũng biết là 1 thương hiệu lâu đời có từ thời xa xưa và trở thành tuyền thống của kinh thanh cố đô huế, vang danh từ xưa được lưu truyền công thức cho đến tận bây giờ qua bao nhiêu vẫn giữ được chất lượng cũng như hiệu quả lợi của phấn nụ đem lại cho làn da người phụ nữ chúng ta lúc bấy giờ.

   Phấn nụ hoàng cung không đơn giản là 1 loại mỹ phẩm thời xưa cung tầng mỹ nữ trong hoàng cung sử dụng, mà nó còn là 1 loại phấn dưỡng da cực kì hiệu quả giúp trị nhiều loại bệnh ngoài da cũng như tại tạo lại tế bào lam cho da mặt chúng ta trở nên mịn màng và sáng tone hơn mà không cần phải trang điểm cầu kì.

   Phấn nụ có nhiều lợi ích như vậy bởi vì chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên ko pha tạp hóa chất cho nên hiệu quả nó mang lại là vô cùng hiệu quả vì ko có tạp chất hóa học thì sẽ không làm ảnh hưởng đến da mặt, da cơ thể. vì là sử dụng các loại thảo mộc tự nhiên cho nên nó có tác dụng dưỡng da tái tạo tế bào một cách hiệu quả thông qua công thức có từ xa xửa mà được lưu truyền đến tận bây giờ và trờ thành một nghề truyền thống cố đô huế.



Phấn Nụ Hoàng Cung Mỹ Phẩm Dưỡng Da


    Hầu hết phụ nữ đều nhầm lẫn rằng chỉ da khô mới cần dùng kem dưỡng ẩm, còn da dầu thì không. Suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm, bởi “nước” và “dầu” là hai thứ hoàn toàn khác nhau. Làn da chỉ căng mịn, mượt mà khi được cấp đủ nước, còn da tiết nhiều dầu chỉ làm thêm nguy cơ bị mụn, lỗ chân lông to. 

    Nghe có vẻ vô lý, nhưng da tiết nhiều dầu là do thiếu nước. Khi da không cung cấp đủ nước cho da, tuyến bã nhờn phải hoạt động mạnh hơn, tăng tiết dầu để bù cho phần nước bị thiếu. Da càng nhiều dầu càng phải chú trọng dùng kem dưỡng ẩm và uống nhiều nước. 

    Da được dưỡng ẩm đúng cách sẽ luôn căng bóng, mịn màng, ít bị sạm, nám, nếp nhăn. Dưỡng ẩm đúng cách là nền tảng để chị em có làn da trắng sáng và lớp trang điểm đẹp, “ăn phấn” tự nhiên.

    Đầu tiên,chị em phải chắc chắn chọn được loại kem dưỡng ẩm tốt, giàu dưỡng chất của những thương hiệu uy tín. Tốt nhất vẫn nên chọn những sản phẩm chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên, nhẹ dịu, không gây kích ứng da. Kem dưỡng ẩm của Phấn Nụ Hoàng Cung có chiết xuất từ hoa sen, hoa hồng, nha đam, gừng tươi, thảo dược  là giải pháp dưỡng ẩm hoàn hảo phù hợp với mọi loại da.

    Kem dưỡng ẩm cần được sử dụng cả ban ngày và ban đêm. Đặc biệt, dưỡng ẩm là bước không thể thiếu trước khi trang điểm để bảo vệ da. Nên dùng nước hoa hồng và kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm hoặc rửa mặt để kem thẩm thấu tốt nhất. Khi thoa kem dưỡng ẩm,chị em lưu ý thoa kem đều khắp mặt và nhớ đừng bỏ qua vùng cổ, vùng cổ rất nhanh lão hóa nếu mất nước.
Điều quan trọng nhất mà Phấn Nụ Hoàng Cung muốn nhắc quý chị em đó là hãy uống đủ nước mỗi ngày. Bởi một làn da ẩm mượt phải bắt đầu từ bên trong cơ thể đủ nước, chứ không thể chỉ dựa vào kem dưỡng ẩm ngoài da.

Phấn Nụ Hoàng Cung Bà Tùng Huế


Xuất xử phấn nụ và bà tùng ở huế có gì gắn liền với nhau? 

    Theo bà Trần Thị Tùng, hậu duệ được thụ truyền nghề làm phấn nụ của Huế thì người đầu tiên nắm giữ được kỹ thuật làm phấn nụ là bà ngoại của mình, nguyên là một thị nữ chốn hậu cung. Chính bà này là người thị nữ duy nhất được tin tưởng giao trọng trách nắm giữ công thức pha chế và trực tiếp sản xuất phấn nụ để làm đẹp cho các phi tần. Sau khi bà ngoại xuất cung vì không muốn nghề này bị thất truyền, đã truyền nghề lại cho người con gái là Trần Thị Thiểu (tên thường gọi là bà Hường- gọi theo chồng) tiếp tục sản xuất phục vụ nhu cầu làm đẹp của phụ nữ. Kỹ thuật làm phấn nụ là một nghề gia truyền nên đến nay ngoài người thân trong gia đình không ai được biết công thức pha chế. Trong số 9 người con bà Hường cũng chỉ truyền lại cho người con gái cả là bà Trần Thị Tùng. Bà Tùng qua Mỹ định cư truyền nghề lại cho em gái Trần Thị Ái Thu. Và hiện bà Ái Thu vẫn thực hiện đúng ý nguyên của mẹ mình giữ gìn.

    Để có những thỏi phấn nụ thành phẩm đạt chất lượng phải trải qua nhiều công đoạn rất công phu, tỉ mỉ, tuân thủ các nguyên tắc bất di bất dịch từ đầu cho đến cuối. Nước phải hứng nước trời, nhưng không phải lấy nước của những trận mưa đầu tiên. Sau khi nước được hứng, người làm phấn phải chưng thật trong và sạch rồi cho vào một cái bể lớn tránh nắng mưa và cất giữ để dùng cho cả năm. Nguyên liệu chính của phấn nụ là nhũ thạch cao, nhưng phải là loại thạch cao truyền thống hảo hạng, trắng, mịn, không có tạp chất. Phấn nụ được chế tác từ thạch cao cộng với trên 10 vị thuốc bắc được chọn lựa cẩn thận không cẩm mốc, sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh. Sau khi chuẩn bị xong, nguyên liệu được đưa vào phòng kín, lúc này ngoài bà Tùng và bà Ái Thu ra, không ai được vào. Sau nhiều giờ, sản phẩm được đưa ra ngoài để nhào trộn cho đều nhuyễn, tiếp đó mới đến quy trình nghiêm ngặt phơi sương, phơi nắng...và nhào nặn thành thỏi phấn nụ. 



    Mỗi lần như vậy họ làm hàng tạ để mang đi bán suốt cả năm. Bà Tùng hiện sinh sống tại Mỹ và phấn nụ cũng theo bà đến với các quý bà, quý cô người Mỹ...Giá phấn nụ ở Huế hiện nay được bán khoảng từ 15- 20.000 đồng/ thỏi (ở Mỹ bán với giá từ 15 - 20 USD/ thỏi) chất lượng rất tốt. Khác với các loại mỹ phẩm hiện đại thường hay có những phản ứng về da nếu như sử dụng không đúng cách và phù hợp, phấn nụ có tác dụng duy trì sắc đẹp lâu dài, ngăn chặn sự xuất hiện các vết nhăn và làm mát da rất tốt. Ðiều đặc biệt là phấn nụ không hề có bất cứ phản ứng nào và thích hợp với mọi loại da (lưu ý, đó là phấn nụ chính hiệu, không kể các loại hàng nhái). Có một điều, do cách thức chế tác theo kỹ thuật truyền thống nên màu sắc của phấn nụ ngoài các màu trắng, hồng...hầu như klhông có màu gì mới. Ðó là một nhược điểm mà phấn nụ không bằng các loại mỹ phẩm hiện đại.

    Hành trình phấn nụ từ cấm cung bước vào dân gian được lưu truyền qua hậu duệ của những thị nữ, công chúa, cung phi...và đến nay bí mật đó vẫn được cất giữ. Chẳng biết sau này khi những người như bà Tùng, bà Ái Thu không còn, liệu nghề truyền thống này có được tiếp tục lưu truyền cho hậu thế không, nhưng theo chúng tôi phấn nụ là một sản phẩm của Huế, của Việt Nam, nó cần phải có thương hiệu chính thức như các loại mỹ phẩm nổi tiếng khác để bước vào thế giới làm đẹp của phụ nữ một cách tự hào thương hiệu Việt.
.

Lưu Ý Khi Sử Dụng Phấn Nụ Hoàng cung


   Phấn nụ tuy đơn giản và không nhiều loại như các mỹ phẩm hiện đại khác, nhưng không vì thế mà dễ dàng sử dụng đúng cách để cho kết quả dưỡng da mỹ mãn như mong đợi.

   Yêu cầu đầu tiên khi dùng loại mỹ phẩm dân gian này là phải kiên trì, vì thường phải từ 1 đến 2 năm sau khi sử dụng phấn mới phát huy tác dụng hiệu quả.

   Việc chọn mua phấn nụ cũng rất kỳ công, bởi không dễ tìm ra đúng loại phấn nụ bào chế theo đúng bí quyết cung đình xưa do truyền nhân của nghề này còn lại không nhiều. Nổi tiếng nhất trong nghề hiện nay là một chuyên gia đang ngụ tại TP.HCM. Bà vốn là truyền nhân của vị cung nữ nắm bí quyết bào chế phấn nụ trong triều Nguyễn năm xưa. Có thể phân biệt phấn nụ qua chất lượng viên phấn: độ mịn cao, cầm nhẹ và mát tay, có mùi hương dịu nhẹ và giá khá cao. Cũng nên lưu ý, phấn nụ bào chế theo bí quyết hoàng cung hoàn toàn khác với loại phấn khác giống phấn nụ, hay được dùng để làm dịu da sau khi cạo tẩy lông, tóc thường thấy ở các tiệm làm tóc. Loại phấn này giá rẻ, cầm vào tay thấy nhám, bở, rất dễ bể, bột không mịn, dễ bị ẩm mốc sau thời gian dài sử dụng, và có mùi hương gắt, nồng, thoảng mùi bột thạch cao.

   Mua đúng phấn nụ, việc cần lưu tâm tiếp theo là sử dụng sao cho đúng cách. Ngoài các hướng dẫn cặn kẽ từ người bán, cần tuân thủ một số yêu cầu như trước khi sử dụng phải làm sạch bằng nước hoa hồng (tốt nhất là loại tự pha chế) và để khô da mặt hoàn toàn trước khi thoa phấn. Khi thoa nên thoa đều từ mặt xuống cổ để da trắng đều, nên sử dụng đủ bộ phấn nụ để có hiệu quả tốt nhất, và không dùng phấn nụ qua đêm để da có thời gian nghỉ ngơi, hồi phục.

   Một số trường hợp trước khi sử dụng phấn nụ có dùng các mỹ phẩm khác để trị mụn, đến khi dùng phấn nụ, lớp mụn dưới da sẽ trồi lên rõ hơn, da sẽ bị sần. Trong trường hợp này không nên ngưng ngay mỹ phẩm vừa dùng, mà phải dùng song song loại cũ, sau đó thay thế từ từ bằng phấn nụ để da thích ứng dần. Cũng có trường hợp da sẽ bị tróc, đây là quá trình đào thải da bình thường nên cũng không cần lo ngại vì sau khi lớp da và biểu bì chết bị loại thải, chị em sẽ có lớp da mới sáng và mịn màng hơn.

   Với các công dụng diệu kỳ, phấn nụ là một trong những mỹ phẩm dân gian quý giá cần được lưu truyền để mang đến cho chị em phụ nữ thêm nhiều phương pháp và sản phẩm làm đẹp tự nhiên, an toàn, có công dụng tốt cho làn da và sức khoẻ. 

Công Dụng Phấn Nụ Hoang Cung Diệu Kỳ

    Không như đa số mọi người thường nghĩ rằng phấn nụ chỉ có một loại, một màu duy nhất là màu trắng. Thực chất, phấn nụ có rất nhiều loại dành cho nhiều loại da khác nhau, với những màu sắc và mùi hương khác nhau. Phấn nụ khô bao gồm phấn trang điểm (màu trắng, màu da, màu hồng, phấn phủ), phấn nụ dưỡng da (dùng cho da khô, da nhờn, da hỗn hợp), phấn chống lão hóa, phấn trị mụn; và các loại nước chăm sóc da: bao gồm nước hoa hồng, nước trắng dưỡng da, nước trắng trị mụn.

    Mỗi loại mang đến cho làn da những tác dụng riêng, nhưng chung quy đều đem đến cho người dùng một làn da trắng hồng tự nhiên thông qua tác dụng dưỡng da và chống nắng lâu dài chứ không thông qua cơ chế tẩy trắng da trong một thời gian ngắn như một số loại mỹ phẩm chế biến công nghiệp khác. Ngoài ra, phấn nụ còn giúp làm sạch tế bào chết, tạo độ mịn màng, tươi trẻ cho làn da; ngăn ngừa và trị mụn lâu dài, làm liền các vết sẹo và vết thâm do mụn gây ra; làm mờ tàn nhang, các vết nám da; làm se lỗ chân lông, mịn da, mát da, tạo cho người dùng một làn da tươi sáng. Thế mới biết tài hoa của người xưa trong việc bào chế mỹ phẩm chăm sóc da điêu luyện không thua kém bất cứ công nghệ hiện đại nào.

     Do được bào chế hoàn toàn từ các nguyên liệu thiên nhiên, không chứa bất kỳ thành phần hoá học nào nên hầu như phấn nụ không gây dị ứng cho da, đồng thời không chứa chì nên không gây nám da, sạm da sau một thời gian dài sử dụng. Mặc dù chưa có nghiên cứu khoa học chứng minh hiệu quả từ phấn nụ, nhưng với những người dùng phấn nụ lâu năm, sản phẩm này được xem là mỹ phẩm thiên nhiên đầy hiệu quả. Chị Ng.T.Nguyệt – một trong những người dùng phấn nụ từ rất lâu, cho biết: “Điều chị cảm thấy yên tâm nhất khi dùng phấn nụ là không sợ dị ứng và nám da. Chưa kể đến việc da khi thoa phấn rất mềm mại và căng tràn sức sống”. Thực tế có thể thấy khi đã qua 45 tuổi nhưng da mặt chị vẫn rất hồng hào, căng bóng và không có nhiều nếp nhăn cũng như các vết nám thường thấy ở độ tuổi này.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách trị nám da bằng gừng tươi nhanh chóng trong 2 tuần

Không ít chị em vì bị nổi đốm nám đã tự mua cao lá trầu không về sử dụng